Bốn điều cần lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc không còn quá khó khăn với du khách Việt Nam. Tuy nhiên để có được một chuyến đi thú vị bạn nên tham khảo những lưu ý quan trọng khi đi du lịch Hàn Quốc.
1. Chuẩn bị đầy đủ Visa, Hộ chiếu:
Việt Nam là một quốc gia bắt buộc phải có visa mới được nhập cảnh vào Hàn Quốc. Bạn nên chuẩn bị Visa trước khi đi du lịch khoảng 1 đến 2 tháng. Chú ý hộ chiếu phải còn thời hạn tối thiếu 6 tháng.
Chi phí nộp hồ sơ xin Visa khoảng 20USD. Nếu hộ khẩu của bạn không thuộc vào 1 số khu vực danh sách đen thì việc được cấp Visa là điều dễ dàng.

Visa Hàn Quốc
Visa Hàn Quốc

2. Một số câu tiếng Hàn thông dụng:
Người Hàn Quốc ít khi sử dụng tiếng anh, nếu bạn đi du lịch bạn nên chuẩn bị học vài câu tiếng Hàn thông dụng.
Tiếng Hàn cơ bản
Tiếng Hàn cơ bản

  • Nhà vệ sinh – Hwajangshil.
  • Nước – Mool (phát âm giống với tiếng bò kêu, moo-ing).
  • Cảm ơn – Kamsahamnida.
  • Xin lỗi – Mianhamnida.
  • Xin chào – Annyeong-haseyo.
  • Đắt – Bisayo.
  • Phải – Oo Reun Jjok.
  • Trái – Oen Jjok.
3. Một số chú ý về tiền Hàn Quốc:
Ở Hàn Quốc, đơn vị tiền tệ là Won, tiền giấy mệnh giá thấp nhất là 1000 Won. Các đồng tiền xu 10,50,100,500 Won.

Mệnh giá tiền Hàn Quốc
Mệnh giá tiền Hàn Quốc

Ngân hàng Hàn Quốc mở cửa từ 9h30 đến 16h30. Hầu hết các cửa hàng, khách sạn, nhà hàng lớn ở Hàn Quốc đều chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Tuy nhiên, Lacviettravel khuyên bạn mang theo tiền mặt, vì có nhiều cửa hàng và quán ăn nhỏ không cho du khách thanh toán bằng thẻ tín dụng.

4. Chuẩn bị hành lý:

Một số khách sạn, nhà nghỉ, homestay giá rẻ ở Hàn Quốc sẽ không phục vụ những vật dụng vệ sinh cá nhân như: kem và bàn chải đánh răng, khăn, lược, dầu gội, sữa tắm,… Do đó, khi chuẩn bị hành lý bạn nên chuẩn bị thêm những vật dụng cá nhân nhé.

Hàn Quốc là nước ôn đới, nên đồ ăn của họ rất cay và nóng. Nếu bạn không ăn được những loại đồ ăn này thì nên chuẩn bị những đồ ăn khô mang theo như: ruốc, mì gói,...

chuẩn bị hành lý du lịch Hàn Quốc
Chuẩn bị hành lý du lịch Hàn Quốc

Về quần áo, giày dép thì bạn đi Du lịch Hàn Quốc mùa nào thì chuẩn bị quần áo cho phù hợp với thời tiết của mùa ấy. Giày thì nên đem theo giầy thể thao tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị một số loại thuốc đau bụng, cảm cúm, dị ứng, kem chống nắng,…nhé.

Với những chia sẻ về lưu ý, chú ý chuẩn bị hành trang trước khi du lịch Hàn Quốc tự túc trên đây, cùng những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi an toàn và thuận lợi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến