Những chuyện kỳ quặc chỉ có ở Hàn Quốc

Những chuyện kỳ quặc chỉ có ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước siêu đáng yêu, tuy cùng nằm trong nền văn minh Đông Á nhưng có những điều chỉ tới khi đi du lịch Hàn Quốc, mục sở thị tận nơi, các du khách của Lacviettravel mới được cười lăn cười bò vì những chuyện kì quặc độc nhất vô nhị. 

1. Vừa sinh ra đã…2 tuổi!

Chuyện tuổi tác của người Hàn Quốc thật sự rất phức tạp và khó hiểu, nằm ngoài khả năng tiên đoán của các nhà khoa học. 
Với người Hàn, 9 tháng trong bụng mẹ cũng được tính là 1 tuổi, giống như người Việt hay gọi là tuổi mụ. Và họ cũng có lịch riêng để tính toán thời gian tuổi tác theo cách “các cụ”. 
Ngoài ra, thời khắc giao thừa cũng là lúc mỗi người được thêm tuổi mới cho dù đã đến sinh nhật hay chưa. 
Và rồi, bạn biết không, thế có nghĩa là một đứa bé sinh vào lúc 23h59 phút 59 giây của năm 2018 thì 2 giây sau nó sẽ được…2 tuổi! 

2. IE muôn năm


Internet Explore dẫu có đang là trò cười của cả nhân loại thì trình duyệt lão làng của Microsoft này vẫn soán ngôi vua tại Hàn Quốc. Nếu du lịch Hàn, bạn nên biết rằng, mọi thanh toán điện tử hay giao dịch ngân hàng đều phải thông qua IE, điều này nằm trong luật pháp Hàn Quốc từ năm 1996 và còn hiệu lực đến bây giờ. 
Thật là khó hiểu nhỉ? 

3. Đừng đùa với Ajuma


Mọi khách tour Hàn Quốc đều feedback về độ cởi mở thân thiện của người bản địa, rất khác với những điểm du lịch bị người dân lợi dụng chặt chém kiếm lời như ở Việt Nam. Tuy nhiên bạn có biết, những người cởi mở nhất và cũng hay nóng nảy nhất là các phụ nữ trung niên của đất nước này. Đừng dại gì gây sự hay vô ý tứ đụng chạm vô các Ajuma, bạn sẽ phải điếc tai đấy. 

4. Ngày nào cũng là Valentine


Một đất nước của những câu chuyện ngôn tình và phim tình cảm drama sến súa, Hàn Quốc sở hữu số lượng đág nể các ngày kỉ niệm tình yêu ngọt ngào. Ngoài những lễ đình đám của thế giới như Valentine Đỏ 14/2, Valentine Trắng 14/3, Valentine Đen 14/4, người Hàn Quốc có thêm ngày hôn nhau vào tháng 6, ngày ôm nhau tháng 12, hoặc ngày Chụp ảnh vào tháng 9, hoặc ngày Vàng, ngày Hoa hồng vào tháng 5 khi các đôi tình nhân ăn diện với tông màu vàng và tặng nhau hoa hồng. 
Để làm một chàng trai soái ca galant ở Hàn Quốc xem ra cũng không dễ dàng gì đâu nhỉ các cô gái! 

5. Nhưng chớ để tôi biết nhóm máu của anh


Ấy thế mà người Hàn Quốc từ già đến trẻ còn có một thứ tín ngưỡng độc đáo: nhóm máu. Nếu người Việt Nam trông mặt bắt hình dong, người Trung Quốc xem tử vi tra vận mệnh, người phương Tây ngắm chòm sao Hoàng Đạo để dự cảm thế thời thì người Hàn cần…tờ giấy kết quả xét nghiệm máu. Họ tin rằng dòng máu chảy trong cơ thể con người sẽ nói lên tính cách và xu hướng hành động của con người ấy. 
Bạn có còn nhớ bộ phim nổi tiếng « Bạn trai tôi nhóm máu B » ? Đấy !
Xem thêm bài viết tại Website của chúng tôi: https://dulichhanquocgiarenhathanoi.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến